ประตูม้วน


ประตูม้วนเป็นที่ได้รับความนิยมใช้งานอย่างแพร่หลาย ในกรณีทั่วไปประตูม้วนจะถูกนำมาใช้เป็นประตูสำหรับ โรงงานอุตสหกรรม (โกดัง โรงงาน) อาคารโรงเรือน อาคารพาณิชย์ (ตึกแถว) อาคารพาณิชยกรรม (ห้างสรรพสินค้า) รวมถึงที่อาคารที่อยู่อาศัย (หมู่บ้าน) โดยประตูม้วน ใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติที่ดีของเหล็กคือมีความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพอากาศ ซึ่งประตูม้วนมีทั้งระบบมือดึง และระบบมอเตอร์ สามารถทำความกว้างได้ถึง 10 เมตร มีใบประตูม้วนให้เลือกหลายแบบ มีสีให้เลือกมากมายเพื่อให้เข้ากับอาคารสิ่งก่อสร้างของท่าน
 
ใบประตูม้วนของ บริษัท งามอรุณ จำกัด ผลิตมาจากเหล็กคอยส์ของบริษัท กรุงเทพผลิตเหล็ก จำกัด (มหาชน) (BSI) ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม มอก. 50-2548 และ มาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศญี่ปุ่น JIS G 3312-1991 และบริษัท เอ็นเอส บลูสโคป จำกัด (NS Bluescope (Thailand) Limited) ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2753-2559 และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสากล ASTM A 924M

ประตูม้วนรุ่นมาตรฐาน ระบบมือดึง

   ประตูม้วนระบบมือดึงอาศัยการทำงานของสปริงในการเปิด-ปิดประตู ควบคุมด้วยกำลังคน โดยที่มีสปริงช่วยในการผ่อนแรง หากประตูมีขนาดความสูงค่อนข้างมาก อาจใช้อุปกรณ์เสริม เช่น ตะขอเกี่ยวประตูม้วน ช่วยในการดึงเปิด-ปิด เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานยิ่งขึ้น ในระบบความปลอดภัย มีกุญแจประตูม้วนติดอยู่บนใบของประตูเพื่อล็อคประตูกับพื้น อีกทั้งยังมีล็อคพื้น (กิ๊กก๊อก) ซึ่งติดไว้อยู่กับพื้นเพื่อช่วยปิดล็อคประตูไว้อีกชั้น เป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้นไปอีก

 

หมายเหตุ: เหมาะสำหรับประตูที่มีขนาดความกว้างไม่เกิน 4 เมตร และความสูงไม่เกิน 3.5 เมตร น้ำหนักเฉลี่ยของประตูไม่เกิน 80 กิโลกรัม ถ้าหากมีขนาดมากกว่าตามที่กำหนดไว้ อาจเลือกใช้เป็นระบบมอเตอร์ หรือ  หากประตูมีความกว้างมากกว่าตามที่กำหนดไว้ สามารถแบ่งบานประตู โดยการเพิ่มเสากลาง    

ประตูม้วน ระบบมอเตอร์
   ประตูม้วนระบบมอเตอร์ ควบคุมการทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยการเปิด-ปิดประตู สามารถทำได้โดยใช้สวิตซ์ไฟซึ่งจะถูกติดตั้งไว้กับผนังกำแพง อีกทั้งยังรองรับระบบรีโมทคอนโทรล ซึ่งสามารถใช้ได้ในระยะมากถึง 80 เมตร ในกรณีฉุกเฉินระบบไฟฟ้าขัดข้อง สามารถใช้โซ่ซึ่งอยู่ในตัวมอเตอร์เปิดประตูชั่วคราวได้ และเวลาปิดเพียงแค่ดึงเบรกประตูก็จะปิดลง

   ประตูม้วนระบบมอเตอร์ หรือระบบไฟฟ้ามีข้อดีคือ สะดวก ใช้งานง่าย มีภาพลักษณ์ความทันสมัย และประสิทธิภาพการใช้งานสูง คุ้มค่ากับราคา โดยบริษัท งามอรุณ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย มอเตอร์ยี่ห้อ YH ซึ่งเป็นมอเตอร์ชั้นนำ คุณภาพดี นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน

ขนาดและใบของประตูม้วน

หมายเหตุ: ภาพนี้ใช้ในการโฆษณาเท่านั้น ลูกค้าสามารถขอดูตัวอย่างสีจริงได้

ประตูม้วนแบบโปร่ง

     นอกจากประตูม้วนระบบมือดึงและประตูม้วนระบบมอเตอร์แล้ว ประตูม้วนแบบโปร่งก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของลูกค้าที่ต้องการประตูที่มีความโปร่ง แต่ยังคงความปลอดภัยด้วยความแข็งแรงของประตูม้วน วัสดุของประตูม้วนแบบโปร่งทำมาจากเหล็กชุบซิงค์ ซึ่งเป็นสีเงิน ประตูม้วนแบบโปร่งมีลายให้เลือก ดังนี้ ลายตาข่าย ลายก่ออิฐ และลายอิฐตรง โดยสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ประตูม้วนเป็นลายโปร่งทั้งบานหรือแค่เฉพาะส่วนตามความเหมาะสม ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ประตูม้วนแบบโปร่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้ประโยชน์จากความแข็งแรงของประตูม้วนและในขณะเดียวกันมีความประสงค์จะโชว์สินค้าภายในร้านให้กับบุคคลภายนอกอาทิเช่น ร้านค้าในห้างสรรพสินค้า ร้านทอง หรือร้านค้าที่ต้องการโชว์สินค้าภายใน

รูปแบบรูช่องระบายอากาศประตูม้วน
     การเจาะช่องระบายอากาศหรือช่องลมของประตูม้วน  ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่าต้องการกำหนดให้เจาะที่ระดับเท่าใด ลักษณะการเจาะจะเป็นแบบปั๊มหลุด โดยช่องลมจะช่วยในการถ่ายเทของอากาศภายในอาคาร และยังช่วยในรับแสงสว่างจากภายนอกอาคาร อีกทั้ง การเจาะช่องลมยังช่วยในการลดแรงกระพือของบานประตูม้วน ในกรณีที่เกิดพายุหรือลมแรง เนื่องจากบานประตูมีช่องให้ลมผ่าน เมื่อเทียบกับการใช้ใบประตูม้วนทึบทั้งบาน

    
อะไหล่ประตูม้วน
     บริษัท งามอรุณ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ชิ้นส่วนและอะไหล่ประตูม้วนระบบมือดึง อาทิเช่น กุญแจ
ประตูม้วน ตะขอเกี่ยว จานล้อตลับ จานล้อ สปริงประตูม้วน ตัวตั้งสปริง หูอาร์ค หูรับเพลาตัวผู้ หูรับเพลาตัวเมีย ฉากกันชน กิ๊กก๊อก เสาข้างเก็บเสียง ตัวล๊อคเสากลาง และ อื่นๆ ทางบริษัท ผลิตชิ้นส่วนทุกชนิดด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน คัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพสูง ทำให้เรามั่นใจที่จะส่งมอบสินค้าที่ได้มาตรฐาน ราคาคุ้มคุณภาพ แก่ลูกค้าของเรา (คลิ๊กเพื่อดูข้อมูลอะไหล่ประตูม้วนเพิ่มเติม)