มอเตอร์ไฟฟ้า

 

บริษัท งามอรุณ จำกัด เป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่าย มอเตอร์ไฟฟ้ายี่ห้อ YH ซึ่งเป็นมอเตอร์นำเข้าจากประเทศไต้หวัน ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้ายี่ห้อ YH ถือเป็นมอเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 มอเตอร์ที่ดีที่สุดของไต้หวัน โดยทางบริษัทได้จัดจำหน่ายมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับผลิตภัณฑ์ 2 อย่างคือ มอเตอร์ประตูม้วน และ มอเตอร์ประตูรั้ว โดยมีสเปคให้เลือกหลายสเปคตามความเหมาะสมของแต่ละงาน


โดยคุณสมบัติของมอเตอร์ไฟฟ้ายี่ห้อ YH คือมีความแข็งแรง ทนทาน สะดวกและรวดเร็วต่อการติดตั้ง เนื่องจากมีการตั้งศูนย์โซ่ เฟือง สำเร็จรูปมาเรียบร้อยแล้ว ในกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติ เช่น ฟ้าผ่า แผงวงจรของมอเตอร์ YH จะทำงานโดยตัดเข้าที่ฟิวส์ก่อนที่จะเข้าแผงวงจรเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แผงวงจรเสียหาย และในกรณีที่ตัวมอเตอร์ อะไหล่ หรืออุปกรณ์ทุกตัวของมอเตอร์ยี่ห้อ YH ชำรุจหรือเสียหาย ส่วนประกอบนั้นๆสามารถถูกเปลี่ยนแยกชิ้นได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด ซึ่งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม อีกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้ายี่ห้อ YH ยังรองรับอุปกรณ์เสริม เช่น รีโมทคอนโทรล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่การใช้งานทั้งสำหรับประตูม้วนและสำหรับประตูรั้ว


ทั้งนี้การจะใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้า ทั้งมอเตอร์ประตูม้วนและประตูรั้ว ให้มีประสิทธิภาพและมีระยะการใช้งานให้ยาวนานมากที่สุด มอเตอร์ควรจะถูกติดตั้งอย่างถูกวิธี ถูกตำแหน่ง และ ถูกสภาพแวดล้อม อีกทั้งต้องมีการใช้งานให้ถูกต้องตามวิธีที่แนะนำ

มอเตอร์ประตูม้วน

มอเตอร์ประตูม้วนยี่ห้อ YH มีให้เลือกแบบ 300kg 500kg 700kg 800kg และ 1000kg โดยการเลือกขนาดของมอเตอร์ประตูม้วนให้เหมาะสมกับงาน ทำได้โดยการคำนวนหาน้ำหนักของชิ้นงาน (ซึ่งในที่นี้คือบานประตูม้วน) ว่ามีน้ำหนักเท่าไร และจึงเลือกขนาดของมอเตอร์ประตูม้วนให้เหมาะสมกับขนาดของประตูม้วน

ในกรณีที่ไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้มอเตอร์ประตูม้วนหยุดทำงาน การเปิด-ปิดประตูม้วนยังคงสามารถทำได้ โดยสำหรับประตูม้วนมอเตอร์ในกรณีทั่วไปสามารถทำได้โดยการดึงรอกโซ่ซึ่งถูกติดตั้งมากับชุดมอเตอร์ประตูม้วน แต่หากเป็นกรณีที่ประตูม้วนมอเตอร์ถูกติดตั้งในสภาพแวดล้อมที่รอกโซ่นั้นไม่สามารถใช้งานได้ (แปรผันตามสภาพแวดล้อมของหน้างาน) ทางบริษัท งามอรุณ จำกัด มีทีมช่างติดตั้งประตูม้วนมอเตอร์มากประสบการณ์ ซึ่งพร้อมที่จะคอยให้คำแนะนำและช่วยแก้ปัญหาตามหน้างาน เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า

มอเตอร์ประตูรั้ว

มอเตอร์ประตูรั้วยี่ห้อ YH มีให้เลือกแบบ 500kg และ 1000kg โดยการเลือกขนาดของมอเตอร์ประตูรั้วให้เหมาะสมกับงาน ทำได้เหมือนกับมอเตอร์ประตูม้วน ซึ่งคือการคำนวนหาน้ำหนักของชิ้นงาน (ซึ่งในที่นี้คือบานประตูรั้ว) ว่ามีน้ำหนักเท่าไร และจึงเลือกขนาดของมอเตอร์ประตูรั้วให้เหมาะสมกับขนาดของประตูรั้ว

ในกรณีที่ไฟฟ้าขัดข้อง ทำให้มอเตอร์ประตูรั้วหยุดทำงาน การเปิด-ปิดประตูรั้วยังคงสามารถทำได้ โดยการใช้ตัวขันน๊อตซึ่งถูกให้มาพร้อมกับชุดมอเตอร์ประตูรั้ว เริ่มจากการขันน๊อคของเฟืองมอเตอร์เพื่อทำให้ตัวเฟืองของมอเตอร์ประตูรั้วนั้นแยกออกจากขาเฟืองซึ่งถูกติดตั้งอยู่ติดกับประตูรั้ว แล้วจึงเข็นประตูตามปกติ

อุปกรณ์เสริม

สำหรับมอเตอร์ประตูม้วน
• รีโมทย์ สำหรับเปิด-ปิด (รวมอยู่ในชุดมอเตอร์ประตูม้วน)
• สวิทซ์ สำหรับเปิด-ปิด (รวมอยู่ในชุดมอเตอร์ประตูม้วน)

สำหรับมอเตอร์ประตูรั้ว
• รีโมทย์ สำหรับเปิด-ปิด (รวมอยู่ในชุดมอเตอร์ประตูรั้ว)
• สวิทซ์ สำหรับเปิด-ปิด (รวมอยู่ในชุดมอเตอร์ประตูรั้ว แต่มีค่าใช้จ่ายในการเดินสายไฟตามระยะทาง)
• ไฟไซเรน ช่วยในการมองเห็นจากระยะไกล (ไม่รวมอยู่ในชุดมอเตอร์ประตูรั้ว)