ประตูรั้ว


ประตูรั้วเป็นสิ่งที่มองเห็นเป็นอันดับแรกของบ้าน เราจึงควรใส่ใจในการเลือกประตูรั้ว ทางบริษัท งามอรุณ จำกัด รับออกแบบและติดตั้ง ประตูรั้วโครงเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นประตูรั้วบ้าน ประตูรั้วโรงงาน ประตูรั้วระบบปกติ หรือประตูรั้วอัตโนมัติ(ประตูรั้วมอเตอร์) โดยลวดลายของประตูรั้วโครงเหล็กนั้นสามารถถูกออกแบบได้หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นประตูรั้วโครงเหล็กธรรมดา หรือประตูรั้วโครงเหล็กที่นำไปติดตั้งร่วมกับวัสดุอื่น อาทิเช่น ประตูรั้วโครงเหล็กติดไม้ ประตูรั้วโครงเหล็กติดเมทัลชีท หรือติดวัสดุอื่นๆ 

 

รูปแบบของประตู
ทางบริษัท งามอรุณ จำกัด มีรูปแบบของประตูรั้วให้เลือก 2 แบบคือ ประตูรั้วแบบเลื่อนตรง และประตูรั้วแบบเลื่อนโค้ง โดยปัจจัยในการเลือกรูปแบบของประตูรั้วนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดความกว้างของพื้นที่หน้างานที่จะนำประตูรั้วไปติดตั้ง ถ้าความกว้างเพียงพอ สามารถทำประตูรั้วแบบเลื่อนเก็บตรงได้ ในขณะเดียวกัน ถ้าความกว้างของพื้นที่หน้างานไม่เพียงพอ สามารถทำประตูประตูรั้วแบบบานเลื่อนโค้งได้ (เลื่อนประตูรั้วเก็บเข้าไปในแนวกำแพงด้านข้าง)

ประตูรั้วแบบเลื่อนตรง - บานเดี่ยว

ประตูรั้วแบบเลื่อนตรงบานเดียว แบบเลื่อนเก็บด้านข้าง เหมาะสำหรับบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ต้องการใช้งานประตูรั้วเลื่อนตรงและมีพื้นที่ว่างเพียงพอในบริเวณหลังกำแพงในแนวประตูรั้ว ซึ่งประตูรั้วจะถูกเลื่อนและไปพักเก็บด้านข้างในแนวเดียวกันกับประตู ซึ่งจะถูกปิดบังด้วยกำแพง

ประตูรั้วแบบเลื่อนตรง - แบ่งบาน/บานซ้อน

ประตูรั้วแบบเลื่อนตรงแบ่งบาน แบบเลื่อนเก็บด้านข้าง เหมาะสำหรับบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่ต้องการใช้งานประตูรั้วเลื่อนแต่มีพื้นที่ว่างจำกัดในบริเวณหลังกำแพงในแนวประตูรั้ว ซึ่งประตูรั้วจะถูกเลื่อนและไปพักเก็บด้านข้างในแนวเดียวกันกับประตูเหมือนกับประตูรั้วแบบเลื่อนตรงบานเดี่ยว แต่จะใช้พื้นที่น้อยลงเพราะประตูรั้วจะถูกแบ่งเป็น 2 บาน ซึ่งประตูรั้วทั้ง 2 บานจะถูกพักเก็บซ้อนกันอยู่ด้านหลังกำแพง

ประตูรั้วแบบเลื่อนโค้ง

ประตูรั้วแบบเลื่อนโค้ง แบบเลื่อนเก็บด้านข้าง เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการใช้งานประตูรั้วบานเลื่อนแต่ไม่มีพื้นที่ว่างในบริเวณกำแพงในแนวประตูรั้ว ซึ่งประตูรั้วจะถูกเลื่อนและไปพักเก็บในแนวกำแพงด้านข้าง ในแนวลึก ประตูรั้วแบบเลื่อนโค้งจึงเหมาะสำหรับอาคารหรือที่อยู่อาศัยที่ไม่มีพื้นที่บริเวณประตู อาทิเช่น บ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านทาวน์โฮม หรืออาคารสำนักงาน

ประตูรั้วแบบเลื่อนโค้งพับเก็บด้านข้าง จึงเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของประตูรั้ว สำหรับเป็นทางเลือกให้เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยเลือกติดตั้งใช้งาน

ประตูรั้ว พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า
ในกรณีที่ประตูรั้วมีขนาดใหญ่เกิน ทำให้ยากต่อการเข็นเพื่อเปิด-ปิดประตูรั้ว หรือในกรณีที่ลูกค้าต้องการความสะดวกสบายและภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัย ลูกค้าสามารถเลือกที่จะติดตั้งผลิตภัณฑ์เสริมอย่าง มอเตอร์ประตูรั้ว ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายในการเปิด-ปิดของประตูรั้วไม่ว่าจะเรื่องน้ำหนักของประตูรั้ว หรือในบางกรณีที่สภาพแวดล้อมไม่เป็นใจ อาทิเช่น ในกรณีที่ฝนตก ลูกค้าสามารถกดรีโมทหรือสวิทช์จากพื้นที่ร่มเพื่อทำการเปิด-ปิดประตูรั้ว ซึ่งระยะการทำงานของรีโมทนั้นไกลมากถึง 80 เมตร อีกทั้ง มอเตอร์ประตูรั้วนั้นมีราคาที่ไม่สูงมาก คุ้มค่าเมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่ได้รับ (คลิ๊กเพื่อดูข้อมูลมอเตอร์ประตูรั้วเพิ่มเติม)