ม่านบังตา


บริษัท งามอรุณ จำกัด เป็นโรงงานผลิตม่านบังตา ซึ่งผลิตมาจากเหล็กกัลวาไนซ์ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าเหล็กขาว ผลิตตามขนาดความสูงตามที่ลูกค้าต้องการ โดยกรณีทั่วไป ลูกค้าสามารถซื้อชุดม่านบังตา ซึ่งประกอบด้วย กุญแจล็อก ใบม่านบังตา และ ล้อก้านประตู ไปติดตั้งด้วยตนเองได้ทันที    

ม่านบังตาจะแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ บังตาแข็ง และ บังตาอ่อน โดยม่านบังตาทั้ง 2 ประเภทนั้นจะมีการใช้งานที่แตกต่างกัน

บังตาแข็ง
    บังตาแข็ง มีประโยชน์ต่อการใช้งานควบคู่กับประตูยืด โดยที่บังตาแข็งจะถูกติดตั้งอยู่ด้านในของประตูสไลด์ ในรางที่ แยก กับรางของประตูสไลด์ เพื่อเป็นการบังตาไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถมองเห็นภายในตัวอาคารหรือร้านค้าได้ ซึ่งการใช้งานบังตาแข็งคู่กับประตูสไลด์นั้น จะมีข้อดีคือสามารถใช้งานประตูสไลด์และม่านบังตาแข็งแยกกันได้ ยกตัวอย่างเช่น ใช้งานเพียงประตูสไลด์ในช่วงเวลากลางวันและใช้งานทั้งประตูสไลด์และม่านบังตาแข็งพร้อมกันในเวลากลางคืน    

โดยทั่วไป ทางบริษัท งามอรุณ จำกัด จะจำหน่ายใบม่านบังตาแข็งพร้อมทาสีรองพื้นกันสนิมสีแดง/สีเทา แต่หากลูกค้าต้องการให้ทาสีจริงอีกชั้นก็สามารถทำได้โดยมีให้เลือก 2 สีคือ สีเทาและสีครีม

 

รูปม่านบังตาเพิ่มเติม

 

บังตาอ่อน
    บังตาอ่อน นั้นมีการใช้งานคล้ายกับบังตาแข็ง แต่แตกต่างกันตรงที่บังตาอ่อนจะถูกติดตั้ง ยึดติดกับ ประตูสไลด์ โดยการติดตั้งบังตาอ่อนคู่กับประตูสไลด์นั้น จะมีข้อดีคือการประหยัดพื้นที่ เหมาะแก่หน้างานที่ไม่มีพื้นที่ติดตั้งรางประตู 2 ราง อีกทั้งมีราคาที่ถูกกว่า อย่างไรก็ตาม การใช้งานประตูสไลด์ และม่านบังตาอ่อน จะไม่สามารถใช้งานแยกกันได้

โดยทั่วไป ทางบริษัท งามอรุณ จำกัด จะจำหน่ายใบม่านบังตาอ่อนเป็นสีซิงค์ แต่หากลูกค้าต้องการให้ทาสีจริงอีกชั้นก็สามารถทำได้โดยมีให้เลือก 2 สีคือ สีเทาและสีครีม