หลังคาเมทัลชีท


หลังคาเมทัลชีทของ บริษัท งามอรุณ จำกัด ผลิตมาจากเหล็กเคลือบโลหะผสม ซิงค์-อลูมิเนียม 55% จากบริษัท เอ็นเอส บลูสโคป จำกัด (NS BlueScope (Thailand) Limited) ซึ่งมีความทนทาน แข็งแรง และ มีอายุการใช้งานที่นาน ได้รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสากล ASTM A 924M มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2753-2559 สำหรับเหล็กผสมโลหะเคลือบสี อีกทั้งได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก. 2228-2559 เป็นรายแรกของไทย 

เหล็กเคลือบโลหะผสมชนิดนี้ช่วยให้เหล็กมีชั้นป้องกัน 2 ชั้น ชั้นแรกคือ ชั้นอะลูมิเนียมที่ช่วยป้องกันเหล็กจากชั้นบรรยากาศ (barrier protection of Aluminium) และชั้นที่สองคือ ชั้นสังกะสีที่มีคุณสมบัติทางเคมีในการช่วยป้องกันไม่ให้เหล็กเกิดสนิมในบริเวณที่เนื้อเหล็กสัมผัสกับชั้นบรรยากาศ เช่น รอยตัดและรอยขูดขีด (Galvanic protection of Zinc) โดยผลการวิจัยพบว่า เหล็กเคลือบโลหะชนิดนี้ สามารถป้องกันสนิม ได้ดีกว่าแผ่นสังกะสีทั่วไปและมีอายุการใช้งานมากกว่า ถึง 4 เท่า นอกเหนือจากคุณสมบัติในการต้านทานการกัดกร่อนและอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้ว เหล็กเคลือบโลหะ ซิงค์-อลูมิเนียม 55% ก็ได้ถูกทดสอบในสภาพอากาศภูมิภาคเอเซีย และได้รับการยืนยันว่ามีสมบัติเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศในแถบเอเซีย

 

รูปแบบและหลังคาเมทัลชีท

หมายเหตุ: ภาพนี้ใช้ในการโฆษณาเท่านั้น ลูกค้าสามารถขอดูตัวอย่างสีจริงได้

 

แผ่นปิดครอบเมทัลชีท

 

 

แผ่นบานเกล็ด
     แผ่นบานเกล็ดระบายอากาศ หรือแผ่นลูฟเวอร์ เพิ่มความสวยงามและการตกแต่งผนังให้อาคาร นิยมถูกออกแบบใช้งานคู่กับเมทัลชีทในการทำผนังสำหรับโรงงานอุตสหกรรม แผ่นบานเกล็ดติดตั้งเพื่อเป็นการช่วยระบายอากาศภายในอาคาร และช่วยในการรับแสงจากภายนอกอาคาร

ฉนวนกันความร้อน

การติดแผ่นฉนวนกันความร้อนเข้ากับแผ่นเมทัลชีทจะช่วยป้องกันการส่งผ่านความร้อนจากภายนอกอาคารเข้าสู่ภายในอาคาร และป้องกันการสูญเสียความเย็นจากภายในอาคาร ส่งผลให้ความร้อนในอาคารไม่สูงมากเกินไป ซึ่งเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากการเปิดเครื่องปรับอากาศ ในขณะเดียวกัน ฉนวนกันความร้อนยังทำหน้าที่ในการช่วยลดเสียงดังที่เจอเมทัลชีทในเวลาที่ฝนตกได้อีกด้วย โดยฉนวนกันความร้อนมีให้เลือก 2 แบบคือ ฉนวนกันความร้อน PE foam (Polyethylene ) และฉนวนกันความร้อน PU foam (Polyurethane)
ข้อควรระวังคือ เมื่อโฟมติดไฟจะเกิดสารพิษที่เป็นอันตราย และไฟสามารถลุกลามได้ ดังนั้นจึงควรเลือก PE และ PU ที่มีการผสมสารกันไฟลามเท่านั้น

แผ่นหลังคาไฟเบอร์กลาสโปร่งแสง
     หลังคาเมทัลชีทไฟเบอร์กลาสโปร่งแสงหรือที่หลายคนเรียกว่า “แผ่นใส” หรือ “หลังคาใส” ใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติ โดยการเลือกใช้หลังคาเมทัลชีทโปร่งแสง มีวัตถุประสงค์หลักคือต้องการใช้แสงอาทิตย์จากภายนอกสิ่งก่อสร้างเข้ามาภายในอาคาร เพื่อเป็นการประหยัดค่าไฟฟ้าในเวลากลางวัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของบุคลากรภายในอาคารได้ดียิ่งขึ้น หลังคาเมทัลชีทโปร่งแสงนิยมถูกนำไปใช้ในงานก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น โรงงานอุตสาหกรรม หรือห้างสรรพสินค้า ร่วมกับหลังคาเมทัลชีทแบบทึบ โดยจะติดตั้งหลังคาเมทัลชีทโปร่งแสงเป็นระยะสลับกับหลังคาเมทัลชีทแบบทึบ หรือในบริเวณที่ต้องการแสงมาก     
     หลังคาไฟเบอร์กลาสหรือหลังคาโปร่งแสง จากบริษัท แอมเพิลไลท์ ไฟเบอร์ ผู้ผลิตหลังคาโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส คุณภาพชั้นนำจากประเทศออสเตรเลีย  ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ เหมาะสำหรับโรงงานและอาคารทั่วไป

 

ข้อดีของการติดตั้งหลังคาโปร่งแสง

  • ประหยัดพลังงาน หลังคาโปร่งแสง จะช่วยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาในอาคารได้ ทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในเวลากลางวัน
  • แสงภายในอาคารจะกระจายได้อย่างทั่วถึง แสงจะไม่ส่องลงพื้นที่เป็นหย่อมๆ
  • ช่วยลดปริมาณความร้อนที่ผ่านเข้ามาภายในอาคาร ทำให้เครื่องจักรและเครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักมาก
  • สำหรับการใช้งานในสิ่งก่อสร้างที่ต้องการ ความสว่างภายใน และ ต้องการความปลอดโปร่ง (ควรใช้ร่วมกับบานเกล็ด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ)    
  • หลังคาโปร่งแสง มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับงานอุตสาหกรรมบางประเภท ที่ต้องการความสว่าง หรือต้องใช้ความพิถีพิถันในการผลิต จะช่วยส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงานต่อผู้ทำงานภายในอาคาร อีกทั้ง ยังช่วยลดอัตราการเปิดอุบัติเหตุของการทำงานเนื่องจาก แสงสว่างไม่เพียงพอ

 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของแผ่นหลังคาโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส

  • สีสม่ำเสมอทั่วแผ่น
  • กระจายแสงธรรมชาติ
  • ความหนาแผ่นสม่ำเสมอตลอดทั้งแผ่น
  • รับแรงดึงแผ่นได้เฉลี่ย 100 Mpa 
  • มีเทคโนโลยีเคลือบผิวทั้งด้านบนและด้านล่าง  (2 Coast System) 
  • นวัตกรรมชั้นเคลือบที่สม่ำเสมอ