(เกร็ดความรู้) ปัญหาที่พบเจอ ตอนที่ 1: เหล็กแบนกลอนประตูม้วน

 

สวัสดี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และลูกค้าที่น่ารักทุกๆท่าน วันนี้เราจะมาพูดถึงคำถามที่มีลูกค้าหลายท่านสอบถามทางเรามา เกี่ยวกับเทคนิคการติดตั้งหรือปัญหาที่ลูกค้าพบเจอ ในกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อชุดประตูม้วนของทาง บริษัท งามอรุณ จำกัด ไปทำการติดตั้งด้วยตนเอง
โดยหัวข้อในวันนี้จะเกี่ยวกับ “เหล็กแบนกลอน สำหรับล็อคประตูม้วน” ซึ่งคำถามที่พบเจอบ่อยคือ


Q: ในกรณีที่เหล็กแบนกลอนมีขนาดยาวเกินไป จนทำให้ในส่วนของกลอนประตูม้วนมีขนาดกว้างกว่าช่องว่างของพื้นที่หน้างาน ควรจะทำอย่างไร?


A: ปัญหาในกรณีนี้ สามารถเกิดขึ้นได้เพราะว่าทาง บริษัท งามอรุณ จำกัด จะผลิตเหล็กแบนกลอนให้มีขนาดมากกว่าขนาดของตีนล่างประตูม้วนข้างละ 2 ซม. หรือ 50-60 มม. เพื่อเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นในการติดตั้งให้กับช่างที่นำประตูม้วนของเราไปติดตั้ง ยกตัวอย่างเช่น ขนาดของตีนล่างเท่ากับ 200 ซม. เหล็กแบนกลอนจะถูกผลิตให้มีขนาดรวมเป็น 204 ซม.

ฉะนั้น ช่างติดตั้งจำเป็นต้องตัดเหล็กแบนกลอนประตูด้วยตนเอง โดยอิงจากระยะตามหน้างานเพื่อให้ขนาดความยาวของเหล็กแบนกลอน
พอดีกับความกว้างของช่องบานประตูม้วน


Q: ในกรณีที่เหล็กแบนกลอนสั้นไป เมื่อเทียบกับความกว้างบานประตูม้วน ทำให้ไม่สามารถล็อคบานประตูม้วนได้


A: ช่างติดตั้งสามารถขันน็อตเพื่อปรับล็อคของกลอนประตูม้วน ให้เหล็กแบนกลอนประตูยื่นออกไปด้านข้างมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เหล็กแบนกลอนมีขนาดกว้างขึ้นเป็นข้างละ 3 ซม. จากเดิมข้างละ 2 ซม.

ยกตัวอย่างเช่น ขนาดของตีนล่างเท่ากับ 200 ซม. ขนาดความกว้างของเหล็กแบนกลอนหลังจากแก้ไขจะรวมเป็น 206 ซม.

      
     เป็นยังไงกันบ้างคะ ? หวังว่าเกร็ดความรู้นี้จะช่วยแก้ปัญหาที่คุณลูกค้าพบเจอได้นะคะ หากท่านยังมีคำถามต้องการสอบถามเพิ่มเติม เรายินดีให้บริการ โดยท่านสามารถ ติดต่อบุคคลากร ของเราในช่วงเวลางานได้เลยค่ะ ส่วนในตอนถัดไป เราจะมาพูดเกี่ยวกับปัญหาอะไร รอติดตามได้เลยค่ะ บ๊ายบายยยยยยยยยย~~